10 วิธีหาเงินออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุนมากด้วยเว็บไซต์ (ฉบับคัดเน้นๆ ทำได้จริง)

10 วิธีหาเงินออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุนมากด้วยเว็บไซต์ (ฉบับคัดเน้นๆ ทำได้จริง)

เว็บไซต์ ถือเป็นสิ่งทุกคนควรจะมีติดตัวเอาไว้ ถึงแม้ในยุค 2023 จะมีสื่อสังคมออนไลน์เข้ามาอำนวยความสะดวกและเข้ามาแทนที่บริการบางอย่างของเว็บไซต์ เช่น เฟสบุ๊คเข้ามาแทนที่เว็บบอร์ดเรื่องการพูดคุยพบปะสังสรรค์ หรือโปรแกรมไลน์ (LINE) เข้ามาแทนที่การส่งข้อความสั้นอย่าง SMS เป็นต้น แต่เว็บไซต์ยังคงเป็นที่นิยมเนื่องจากปรับเปลี่ยนความสามารถได้อิสระและการหาเงินออนไลน์ด้วยเว็บไซต์ก็ทำได้หลากหลายเช่นกันครับ

การหาเงินออนไลน์ด้วยเว็บไซต์เป็นอะไรที่ค่อนข้างอิสระมากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เนื่องจากในแพลตฟอร์มอื่นถูกกำหนดเงื่อนไขหลายอย่างเช่น ในไอจีห้ามใส่ลิงก์ไปที่เว็บไซต์ ในเฟสบุ๊คก็ถูกปิดกั้นการมองเห็นด้วยอัลกอริทึ่ม ในบทความนี้เลยจะมาแนะนำ 10 วิธีหาเงินออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุนมากด้วยเว็บไซต์ทั้งทางตรงและทางอ้อม และหากใครยังทำเว็บไซต์ไม่เป็นเชิญทางนี้เลย สอนทำเว็บไซต์ WordPress สอนตั้งแต่เริ่มต้นจนทำเองได้ ครับ

1. รับทำเว็บไซต์

ถ้าเราไม่มีทุนก็ต้องใช้แรง สมองและความสามารถเข้าสู้ครับ การรับทำเว็บไซต์ถือเป็นช่องทางการหาเงินออนไลน์อีกช่องทางหนึ่งครับที่นิยม เนื่องจากธุรกิจแทบทุกธุรกิจต้องมีเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์องค์กร เว็บไซต์ขายของในรูปแบบของ Sale Page หรือ Landing Page เนื่องจากเจ้าของธุรกิจยังไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องไอทีมากนักตรงนี้ถือเป็นช่องว่างที่เราสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้ครับ ราคาเว็บไซต์เล็กอาจอยู่ 15,000 บาท สำหรับเว็บไซต์ขนาดใหญ่ราคาหลักล้านบาทก็มีครับ

รับทำเว็บไซต์
รับทำเว็บไซต์ราคา 35,000 บาทต่อโปรเจค

2. รับดูแลเว็บไซต์

เมื่อเรามีเว็บไซต์สักตัวแล้วจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเราครับเพราะเรามีประสบการณ์ในการทำเว็บไซต์เรียบร้อยครับ ผู้ประกอบการณ์หรือคนที่เข้าสู่งานดิจิทัลส่วนใหญ่ยังไม่มีฝ่ายไอทีจริงๆ จังๆ ตรงนี้ก็เป็นช่องทางให้เราเข้าไปช่วยดูแลเว็บไซต์ให้เขาโดยทำตั้งแต่จดโดเมน อัพเดตข้อมูล สำรองข้อมูล หรืออาจมีการเขียนบทความลงเว็บไซต์บางเล็กน้อย ถ้าจะพูดอีกแง่มุมคืองานแอดมินเว็บไซต์นั่นเองครับ

รับดูแลเว็บไซต์ราคาตั้งแต่ 1,500 บาทเป็นต้นไป

3. รับเขียนบทความ

มีเว็บไซต์แล้วต้องมีบทความถือเป็นของคู่กันครับ บทความเราสามารถเขียนได้ทั้งบทความวิชาการ บทความสั้น หรือบทความ SEO ครับ ในตอนนี้บทความ SEO จะมีเรทราคาอยู่ที่ 1,000 คำต่อ 600 บาท (ราคานี้ไม่รวมการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดเพื่อทำ SEO นะครับ) ส่วนบทความวิชาการยิ่งเป็นบทความเฉพาะทางอย่างเรื่องไอที การแพทย์ ราคาก็แพงไปอีกระดับหนึ่งครับ

ค่าบริการรับเขียนบทความ seo จากเว็บไซต์ nbdigital.in.th

4. รับทำ Guest Blogging

การทำ Guest Blogging คือ การรับลงบทความในเว็บไซต์ของเรา หากเว็บไซต์ของเรานั้นมียอดผู้าชมต่อเดือนเยอะๆ ยิ่งทำให้ราคาค่าทำ Guest Blogging นั้นสูงขึ้นตามไปด้วยเพราะนอกจากจะผู้เข้าชมแล้ว ยังมีค่าในเรื่องของการทำ SEO คือเว็บที่มาให้ลงบทความจะได้ Backlink กลับไป ยิ่งเว็บไซต์เรามีอายุนานๆ และน่าเชื่อถือมากเท่าไหร่ยิ่งมีประโยชน์ในแง่มุม SEO มากเท่านั้นครับ

การทำ Guest Blogging สามารถสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง

การทำ Backlink (BL) คือการแปะลิงก์เพื่อเชื่อมโยงเนื้อไปยังเนื้อหาอื่นๆ เช่น เชื่อมโยงเนื้อหาจากหน้า A ไปหน้า B เป็นต้น การทำ Backlink ในลักษณะนี้จะมีคุณภาพมากๆ ถ้าเป็นเนื้อหาที่ทำลิงก์อยู่ในหมวดหมู่เดียวกันหรือสอดคล้องกันซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดการทำ SEO นอกจากนี้แล้วการทำ Backlink ยังช่วยในเรื่องเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ที่เพิ่งเกิดใหม่หรือเนื้อหาใหม่ๆ ที่ต้องการติดหน้าแรก Google แบบยั่งยืน ผมเชื่อว่ายังไงก็ขายได้ ราคาที่พบตั้งแต่ 500 บาท จนถึง 50,000 บาท ก็มีครับ

ขายหรือรับทำ Backlink ที่ทำเงินได้ถึง 40,000 บาทต่อครั้ง

6. รับลงโฆษณา

จุดประสงค์แรกๆ หลังจากทำเว็บไซต์จนประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง มียอดเข้าใช้งานเว็บไซต์ประมาณหนึ่งแล้วคือ การรับลงโฆษณาครับ ป้ายโฆษณาไม่ว่าจะเป็นป้ายน้อย ป้ายใหญ่ ป้ายเล็กสามารถทำราคาได้ทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเว็บไซต์ต้องมียอดคนเข้าใช้งานที่มีคุณภาพ การขายป้ายโฆษณาอาจแยกตามหมวดหมู่เนื้อหาแบบเว็บไซต์ไซต์พันทิป หรือแบบเหมารวมก็ได้ครับผม

ราคาป้ายโฆษณาเว็บแบบไต๋ (เฉพาะในบทความ) ปี 2023 สูงถึง 80,000 บาทต่อเดือน

7. รับทำ SEO

ถ้าเว็บไซต์ของคุณมียอดผู้ใช้งานจาก Google ในระดับหนึ่งแล้วแสดงว่าเว็บคุณเป็นที่ถูกใจ Google แล้วไม่ทางใดก็ทางหนึ่งไม่ว่าจะเป็นการทำ On Page SEO หรือ Off Page SEO ข้อดีตรงนี้ทำให้คุณเหนือคู่แข่งหลายๆ คนที่ทำเว็บไซต์เป็นแต่ทำ SEO ไม่เป็นครับ สำหรับราคาทำ SEO จะอยู่ที่ 5,000 บาทต่อหนึ่งคีย์เวิร์ด หรือถ้ารับโอกาสทำคีย์เวิร์ดใหญ่ๆ สามารถเรียกเงินจากโปรเจคเหล่านั้นได้ถึงหลักบาทเลยครับ

การรับทำ SEO การหาเงินออนไลน์อีกวิธีที่รายได้งามอีกวิธีหนึ่ง

8. ทำ Adsense

การทำ Adsense ก็เหมือนเราให้คนมาลงโฆษณาครับ โดยมีหลักการคือเมื่อเรามีเว็บไซต์แล้วก็ไปขอให้ Google อนุมัติเพื่อให้ทาง Google ส่งป้ายโฆษณามาแสดงผลที่เว็บไซต์ของเราครับ โดยโฆษณาที่ส่งมาจะตรงหรือใกล้เคียงกับคีย์เวิร์ดในบทความของเรา เช่น บทความเรามีคีย์เวิร์ดคำว่าบิิตคอยน์ก็จะมีป้ายโฆษณาเกี่ยวกับบิตคอยน์ขึ้นมาแสดง

ส่วนรายได้จากการทำ Adsense จะแปรผันจากยอดการแสดงผลโฆษณาและยอดคลิกโฆษณานั้นๆ ถ้ายอดแสดงผลและยอดคลิกเยอะเราก็จะได้มีรายได้เยอะตามไปด้วย แต่ข้อเสียคือเว็บไซต์ต้องมีคนเข้าเยอะนิดหนึ่งถึงจะมีรายได้พอกินหรือเลี้ยงตัวได้ครับ

9. ทำ Affiliate Marketing

Affiliate Marketing ก็เหมือนกับการรับรีวิวสินค้าแต่จะแตกต่างกันที่เราต้องเขียนบทความลงเว็บไซต์ของเรา เช่น เราเขียนบทความรีวิวสินค้าเก้าอี้จากเว็บไซต์อเมซอน แล้วเอาลิงก์สินค้าจากอเมซอนมาแปะในบทความของเราเมื่อมีคนสั่งซื้อเก้าอี้ผ่านลิงก์ของเรา เราก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นครับ

10. รับรีวิวสินค้า

การรับรีวิวสินค้าจะเหมือนการทำ Affiliate Marketing เพียงแต่เราจะทำบทความเพื่อรีวิวสินค้าในแบบของเราครับ เช่น เราใช้หมอนรองนั่งแล้วถูกใจก็มาเขียนบทความรีวิวในเว็บไซต์เหมือนมีคนสนใจก็จะไปซื้อสินค้าตามที่เรารีวิวครับ ถ้าตัวตนเราชัดเจนและเว็บไซต์เริ่มติดตลาดรับรองว่ามีคนมาจ้างเรารีวิวแน่นอนครับ